Monday, May 30, 2011

nostalgia

I saw a box full of letters from High school friends (well, mostly from May and Leny) and I suddenly miss them. I love re-reading letters because I like remembering those happy days, those carefree days.

So I'll share one or maybe two letters that May wrote for me, because I think it's special and sweet. Haha.

For U Beth,

Kamusta ka na (Ano na feelings mo ngayon)? Kaya me sumulat para na rin malaman mo kung ano ang nararamdaman ko. (Yung totoo lang) Leth - sa totoo lang talagang nitong mga nakaraang mga buwan na magkakasama tayo eh... ibang-iba ka na, ang dating Lilybeth na nakasama namin ni Daisy sa III-5 eh... ibang-iba na talaga. Noon sabi ko sa sarili ko na sige kaya kong intindihin ang ugali mo. Pero ang akala kong pagbabago mng ugali mo (pagiging suplada at kung makapagsalita eh... parang wala kang nasasaktan) ay sandali lang at babalik uli yong taong animong di makabasag pinggan sa katahimikan, di ko sinasabing wag kang magsalita pero ibang-iba na talaga ang pinapakita mo sa amin kahapon. Kahit di ko tinatanong sinabi nyang bakit daw ganyan na ang ugali mo (kaklase natin sya, oh I mean sila) pero sabi ko hindi ko alam sinabi ko rin na oo napapansin ko rin yon at sabi nila bakit daw kay Geraldyn ka na sumasama at di na sa amin, sagot ko naman hindi ko hawak ang buhay mo, di ko alam kung dapat kong sabihin to. Pero gusto ko ring malaman, ano ba talaga ang gusto mong pag-isipan? Bakit kailangang, a, basta yun na yon. Beth sana malaman ko agad kung bakit ka nagkakaganyan "ASAP" at gusto ko rin na magkaharapharap tayo mamayang uwian o pagkatapos mo na basahin 'tong sulat ko. Tsaka itong sulat eh... para lang sayo wala nang ibang dapat na makabasa dahi hindi ko binibigyan ang kahit na sinong tao na maialam at magbasa nitong sulat dahil personal na sulat ko 'to para lang talaga sayo.

'Till then.

P.S. Hihintayin ko ang oras na magu-usap tayo.

May M. (Black Dragon)

Wow. Didn't know I was a total bitch to them back then. I sure did a lot of stupid things when I was 15. Haha. I also wonder what that thing I was trying to figure out. I do remember drifting apart from our barkada back then and joining another one with one member of that barkada too and another classmate but I honestly don't remember being bitchy with them. I mean, why would I do that? I wanna know too. I have a memory of a fish, so I don't really remember everything.

I'm not sure if I should share this here but I just wanna do that right now. I hope May won't mind. I find this letter amusing, funny and entertaining. For some strange reason.

I love my high school friends. My high school years (2 years, at least) was the best because I actually had them to share my experiences with. Ahhh. Memories. :3



with love,Lileth

No comments:

Post a Comment